Một vài nguyên tắc thiết kế nội thất cho phòng ngủ biệt thự

  
Khi thiet ke thi cong noi that chung cu hay nội thất nhà ở , phòng ngủ cần được chú ý nhiều nhất. Vì phòng ngủ là nơi ngơi nghỉ sau một ngày làm việc nặng nhọc , một phòng ngủ tốt sẽ giúp cho những giấc ngủ ngon , rất chất lượng cao hơn mức bình thường cho sức khỏe. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ là rất cần thiết và phải đảm bảo một vài quy luật sau.
 

Nội thất phù hợp



Phòng ngủ là nơi ngơi nghỉ vì thế sự yên tĩnh , đầm ấm là điều chẳng thể thiếu , các đồ nội thất được chọn phải dễ nhìn , tránh cầu kỳ làm rối mắt. Lựa chọn và bài trí đồ nội thất sao cho thật phù hợp , phải toát lên được sự đầm ấm mà vẫn giữ được không gian thoáng đạt , dễ chịu. Các thiết bị nội thất từ giường , tủ , bàn điểm trang , đèn ngủ , màu sơn , … không cần thiết phải đồng bộ nhưng vẫn cần phải ăn nhập với nhau để tạo cảm giác dễ chịu , mãn nhãn dễ đi vào giấc ngủ.

Hợp phong thủy



Khi thi công nội thất nhà ở , chỗ đặt của phòng ngủ là rất quan yếu , một phòng ngủ được đặt tại chỗ tốt sẽ rất hữu ích cho sức khỏe. Theo phong thủy Đông và Đông Nam là 2 hướng rất tốt để đặt phòng ngủ. Vì 2 hướng này đều là chỗ dương khí hưng thịnh , nếu phòng ngủ được đặt ở 2 hướng này , sức khỏe của con người sẽ bền bỉ lên rất nhiều. Ngoại giả còn 2 hướng cũng phù hợp cho vịt trời đặt phòng ngủ đó là hướng Đông Bắc và Tây Bắc.
Phòng ngủ phải được thiết kế thẳng góc , ngay ngắn , vì theo quan niệm nếu phòng ngủ có thiết kế lệch lạc , có nhiều góc cạnh sẽ hình thành tâm lý mỏi mệt , dễ hao tổn năng lượng và gây ức chế.

Tránh xa những thiết bị điện tử

 
Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, cần tránh xa các thiết bị điện tử như tivi , máy tính , … vì các thiết bị này phát ra sóng điện từ rất mạnh sẽ có tác động đến một điều gì đó xấu đến sức khỏe về lâu dài ngay cả khi chúng ta để ở chế độ chờ. Càng ít để đồ điện tử trong phòng ngủ thì càng tốt cho sức khỏe.
Để phòng ngủ của bạn có khả năng phục vụ những giấc ngủ ngon nhất , chúng tôi khuyên bạn khi tiến hành thiết kế nội thất hãy liên lạc với các kiến trúc sư , các nhà thiết kế để họ đưa ra những phương án hoàn cảnh tối ưu nhất về mặt không gian nội thất cho bạn.
Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng cao cấp , sang trọng.
   

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét